Các website hỗ trợ phân tích dữ liệu On-chain

 Bạn đã tìm hiểu về dữ liệu On-Chain là gì, cũng như một số chỉ số cần thiết trong phân tích On-Chain? Tuy nhiên việc khó nhất đó chính là tìm xem dữ liệu On-Chain ở đâu

Thật may là có nhiều website hỗ trợ bạn rất tốt trong vấn đề này. Có một số website miễn phí, nhưng cũng có một số website đòi hỏi trả phí mới có thể tra cứu. Tùy theo nhu cầu bạn có thể lựa chọn nơi tra cứu dữ liệu On-Chain phù hợp.

Dưới đây là những website bạn có thể đùng để xem dữ liệu On-Chain phổ biến nhất:

Coinmarketcap.com

Website này quá nổi tiếng, hầu như những bạn nào đầu tư tiền điện tử cũng đều biết. Tuy nhiên nhiều bạn không hề biết rằng Coinmarketcap cũng hỗ trợ bạn tra cứu một số dữ liệu On-Chain vô cùng hữu ích, và đặc biệt là nó miễn phí.

Dữ liệu trên Coinmarketcap (chọn những mục mình khoanh vàng)

Với Coinmarketcap, bạn có thể sử dụng để xem các tiêu chí về:

  • Chi tiết về các địa chỉ ví nắm giữ
  • Lượng coin các holder và cá mập nắm giữ
  • Mức độ phân bổ về token

Defillama.com

Nếu bạn nào đang quan tâm về các dự án Defi, thì một website vô cùng hữu ích để phục vụ bạn phân tích On-Chain đó chính là Defillama. Đây là một trang tổng quan minh bạch cho DeFi, dữ liệu vô cùng chính xác và minh minh bạch. Nó liệt kê các dự án DeFi từ tất cả các blockchain.

Giao diện của Defillama.com

=> Sử dụng Defillama để tra cứu giá trị TVL, thay đổi TVL qua thời gian và xếp hạng TVL của tất cả các dự án Defi trên thị trường.

Cryptoquant.com

Đây là trang web vô cùng uy tín và nổi tiếng về phân tích dữ liệu on-chain. Bạn có thể sử dụng trang web này để truy cập hầu hết các dữ liệu on-chain cơ bản. Crypto Quant vốn là công ty chuyên cung cấp và dữ liệu phân tích toàn diện On-Chain, có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc và được thành lập vào ngày 27/9/2018. Hiện nay, website này thường được đại đa số các nhà đầu tư sử dụng.

Phân tích bằng Crypto Quant

Với Crypto Quant, nó có thể giúp bạn tra cứu nhiều tiêu chí khác như:

  • Số lượng token được đẩy lên sàn
  • Thống kê dòng tiền mua/bán của một đồng coin
  • Ví của các thợ đào đang có xu hướng nắm giữ hay bán ra
  • Dự trữ stablecoin của các sàn
  • ..vv…vv….

Glassnode.com

Glassnode là công ty phân tích Blockchain cung cấp thông tin trực tuyến và dữ liệu cho các tổ chức đầu tư tiền điện tử. So với Cryptoquant thì Glassnode cung cấp các thông tin đa dạng. Tuy nhiên, một số chỉ số sẽ có độ trễ nếu bạn dùng bản free. Nếu xem các chỉ báo nâng cao và dữ liệu realtime thì sẽ phải chịu phí.

Một số dữ liệu từ Glassnode

Với Glassnode, bạn sẽ có quyền truy cập vào 200 chỉ số và 15 loại dữ liệu. Hơn nữa, TradingView được tích hợp vào Glassnode và cho phép truy cập vào tất cả các công cụ phân tích có sẵn trong TradingView. 

Theblock.co

Xem dữ liệu On-Chain ở đâu? Theblock.co là một website tra cứu dữ liệu On-Chain mình rất thích bởi nó đơn giản, dễ sử dụng mà lại miễn phí. Nó cung cấp gần như hầu hết các dữ liệu chỉ số mình đã nêu ở trên, các thông tin về khối lượng giao dịch Spot, Future hay thông tin về Stablecoin đang ở trên Blockchain nào.

Dữ liệu từ Theblock.co

Thực tế, Theblock.co không phải là công ty phân tích, họ mua dữ liệu từ Coinmetrics hoặc Glassnode, nhưng họ đã cung cấp cho chúng ta một bộ dữ liệu On-Chain khá đầy đủ, gần như là không thiếu một cái gì.

Messari.io

Một khi bạn trở thành một nhà giao dịch nâng cao, bạn cần có cái nhìn chi tiết hơn về thị trường và nhiều thông tin hơn. Messari cung cấp các tính năng và cơ sở nghiên cứu chuyên nghiệp và tiên tiến, đồng thời giúp bạn hiểu sâu hơn về động lực thị trường.

Giao diện của Messari.io

Với biểu đồ Mesari, bạn có thể nhận được thông tin chính xác và chi tiết về từng tài sản, bao gồm các dữ liệu trên chuỗi khác nhau như vốn hóa thị trường đã thực hiện, địa chỉ hoạt động, phí khai thác và hơn thế nữa.

Sharkscan.io

Như mình đã nói ở trên thì một chỉ số rất quan trọng trong phân tích On-Chain là gì, đó là xem xét hoạt động của ví cá mập. Và không website nào làm tốt hơn là Sharkscan.io. SharkScan là một ứng dụng cho phép người dùng theo dõi danh mục đầu tư của các Shark – các địa chỉ giao dịch với tài sản trên 50,000$.

Giao diện của Sharkscan

Coinglass.com

Công cụ đắc lực cuối cùng đó chính là Coinglass – người bạn không thể thiếu của các tín đồ “Long – Short”. Coinglass là nơi bạn có thể tìm thấy những mức chênh lệch LONG/SHORT trên các sàn, Liquidation, Funding Rates, các khoản đầu tư chi tiết của Grayscale… Tóm lại nó có hầu hết dữ liệu để bạn có thể bám sát và theo kịp thị trường.

Dữ liệu từ Coinglass.com

Trình Explorer của Blockchain

Ngoài các công cụ, website giúp phân tích dữ liệu On-Chain mình vừa giới thiệu ở trên, thì các bạn có thể vào từng website theo dõi của từng blockchain một. Bởi vì các token được tạo trên Blockchain luôn mang tính minh bạch, nên chúng ta có thể tra cứu mọi giao dịch, ví,… một cách dễ dàng. Một số trang theo dõi của các Blockchain lớn hiện nay:

  • Ethereum (ETH) Blockchain: https://etherscan.io
  • Binance Smart chain: https://bscscan.com
  • Solana (SOL) Blockchain: https://explorer.solana.com
  • Near (NEAR) Blockchain: https://explorer.near.org

Vậy đâu là website lấy dữ liệu On-Chain tốt nhất?

Website mình recommend tốt nhất đó chính là CryptoQuant, bởi nó chỉ cần Đăng nhập vào là có thể truy cập được rất nhiều dữ liệu On-chain, và quan trọng là miễn phí (có trả phí). Trong khi đó, Glassnode thì dù có những tính năng cũng như chỉ số phân tích chuyên sâu nhưng phải trả phí nên nếu bạn không phải là người phân tích chuyên nghiệp thì có thể bỏ qua.

Hoặc bạn có thể sử dụng những website: Coinmarket.com  Theblock.co dành cho bạn nào muốn tra cứu nhanh, đơn giản.

Đặc biệt, luôn sử dụng Defillama.com để tra cứu TVL, và Coinglass.com để tra cứu tỷ lệ LONG/SHORT trên các sàn, hay Sharkscan.io để xem thông tin “cá mập”. Những website này là độc nhất trong list vì chúng cung cấp những dữ liệu khác với những website còn lại.

 

 Phân tích dữ liệu On-Chain là gì?





Để bắt đầu tham gia Giao dịch tài chính:


Comments are closed.