Một số thông tin về sản phẩm Microsoft Office 365

Hi anh em,
Thời gian vừa qua tôi có tham gia cùng với HPT và MS Sri Lanka triển khai dự án Office 365 Hybrid cho khách hàng nên cũng có một chút ít kinh nghiệm về em nó.
Vì vậy tôi viết bài này với mong muốn đem đến một chút ít kiến thức về Office 365 cho các anh em IT nào chưa biết, chưa tìm hiểu về bộ sản phẩm này.
Tôi nghĩ rằng bạn cũng đã nghe rất nhiều thông tin quảng cáo về Office 365, và có thể bạn cũng đang xem xét nó cho khách hàng của bạn, hoặc tổ chức của bạn.
Về nội dung thì hơi cô đặc, mang tính lý thuyết. Các bài sau sẽ nói về việc triển khai Office 365. :)

Office 365 là gì?
Office 365 thực ra là bộ phần mềm văn phòng mới nhất của Microsoft nhưng dựa trên nền tảng đám mây dành cho Windows, Mac và tablets.
Song song với bộ sản phẩm này thì vẫn có bộ Office 2013 – cái này thì chắc ai cũng biết ^^!
Office 365 có thể hiểu nôm na là gói các ứng dụng trả phí định kì bao gồm bộ Office (Word, Excel, PowerPoint…) và các gói hỗ trợ công việc kèm theo như: Lync, tài khoản email Exchange Online, dung lượng mở rộng cho OneDrive,  số phút gọi miễn phí trên Skype và cả Yammer – mạng xã hội dành cho công ty nữa.
Ngoài ra, Office 365 còn cung cấp nhiều gói thanh toán khác nhau là: Personal, Home và Business. Ở mỗi gói ứng với giá tiền tăng dần, người dùng sẽ nhận được thêm các tính năng, phần mềm hỗ trợ… Tuy nhiên, ở gói cơ bản nhất, Microsoft vẫn cung cấp khá nhiều tính năng cho người dùng: quyền truy cập đầy đủ vào trọn bộ Office, ứng dụng Office di động dành cho 2 HDH Android và iOS, dung lượng lưu trữ đám mây OneDrive và số phút gọi điện thoại thông qua Skype…

Khái quát các sản phẩm như sau:

Microsoft Office gồm tất cả các chức năng của Office Professional Plus (Word, Excel, PowerPoint, Onenote, Access,etc..) và Office Web App.
Exchange Online cung cấp dịch vụ e-mail trên cloud, calendar, các danh bạ…..tất cả đều được truy cập thông qua Internet bằng máy tính hoặc tất cả thiết bị di động smartphone.
Office SharePoint Online cho phép bạn cộng tác với các tính năng mạng xã hội thông qua Internet.
Lync Online cung cấp tin nhắn tức thời, hội nghị trực tuyến, audio và video hội nghị và cũng thông qua Internet.
Microsoft Office 365 được chia ra dành cho các đối tượng khách hàng:
  • Cá nhân
  • Doanh Nghiệp: chia ra doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp bự. ^^
  • Riêng các tổ chức phi lợi nhuận có thể gửi đơn xin & MS sẽ xem xét cung cấp miễn phí
Tham khảo về các sản phẩm Office 365: http://office.microsoft.com/en-gb/products/
Office 365 dành cho các tổ chức phi lợi nhuận:http://www.microsoft.com/about/corporatecitizenship/en-us/office365-for-nonprofits/

Một số lợi điểm của Office 365: (đoạn này copy từ internet nhé ^^!)
  • Tiết kiệm chi phí
Triển khai các dịch vụ và phần mềm nội bộ giống nhau là một hành động gây lãng phí. SharePoint, Exchange, và Lync đều yêu cầu máy chủ vật lý. (Các) máy chủ này sẽ tiêu tốn điện năng, cũng như yêu cầu bộ làm mát. Bằng việc sử dụng Office 365, các doanh nghiệp sẽ không phải tiêu tốn tiền bạc vào việc đầu tư cho phần cứng cùng với cơ sở hạ tầng đi kèm, nhưng vẫn có được công cụ tương tự, đảm bảo cho công việc văn phòng.
  • Bảo dưỡng
Với số lượng máy chủ vật lý và cơ sở hạ tầng đi kèm trên, các doanh nghiệp sẽ phải “cắt cử” chuyên gia công nghệ thông tin và nhân viên khác nhằm duy trì và bảo dưỡng chúng. Tuy nhiên, với Office 365, Microsoft sẽ chịu trách nhiệm trong việc giữ cho máy chủ luôn được cập nhật, giải quyết các vấn đề xảy ra, nâng cấp phần cứng và phần mềm, cùng với một số bảo dưỡng khác. Điều này thực sự giá trị với các doanh nghiệp nhỏ nếu họ không có phòng công nghệ riêng, hoặc thậm chí là một nhân viên IT riêng.
  • Luôn sẵn sàng cho người dùng
Một trong những bất cập lớn nhất của các phần mềm trên máy tính là nó phải được cài đặt trên máy. Điện toán doanh nghiệp đang thay đổi nhanh chóng. Mọi người có xu hướng thực hiện rất nhiều tác vụ trên điện thoại thông minh và các nền tảng khác khi rời khỏi văn phòng của mình. Office 365 là một nền tảng dựa trên đám mây, giúp người dùng có thể truy cập bất cứ nơi nào họ kết nối được với Internet.
.

…………………có thời gian sẽ updates thêm thông tin, đang busy nhiều việc nên chỉ viết sơ sơ tới đây thôi.

Ai cần hỏi gì thì cũng hỏi, đáp luôn nhé!



Để bắt đầu tham gia Giao dịch tài chính:


Viết nhận xét

Các bạn có thể viết lời nhận xét cho bài viết, nhưng cần tuân thủ một số quy tắc sau:

» Các nhận xét/bình luận phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Viết bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng Anh. Nội dung viết không dấu sẽ bị xóa.
» Hãy để lại tên của bạn khi nhận xét/bình luận, để tôi có thể dễ dàng trả lời bạn khi cần.

Chúc các bạn tìm được những kiến thức bổ ích khi tình cờ ghé thăm blog này.