Dừng lại.Cúi xuống và…nhặt lấy yêu thương

Đôi khi con người ta cứ mải mê lao mình vào cuộc kiếm tìm vật chất, để rồi có lúc đau đớn nhận ra rằng điều quan trọng nhất trong cuộc đời là hạnh phúc gia đình, thì bản thân mình không hề có….Vậy cuộc đời như thế có gì vui để sống?
Vật chất tác động mạnh mẽ đến hành vi của con người và kéo con người vào guồng máy mà ai cũng trở nên khô cằn về thể xác lẫn tâm hồn.Họ có thể đánh đổi niềm đam mê, tình yêu, lý tưởng, và thậm chí bản thân mình cho cuộc sống vật chất như nhà lầu, xe hơi, quyền cao, chức rộng với lý lẽ “Những thứ không mua được bằng tiền, thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền” và “Tiền bạc là thước đo của cuộc sống?


Những người theo lối sống thực dụng chỉ làm những điều có lợi cho mình, và sẵn sàng thay đổi quan niệm, cách sống miễn làm sao cho phù hợp với lợi ích của mình mà không cần quan tâm đến cảm nhận của người khác.Ngày nay giới trẻ quan niệm về cuộc sống và tình yêu có mang màu sắc thực dụng? Ai cũng biết, cuộc sống không có vật chất mọi thứ sẽ trở nên giáo điều, xa lạ với thực tế. Tuy nhiên, nếu ta sống luôn luôn vì tiền bạc, vật chất thì phải xem lại bản thân và cách sống của mình. Mái ấm gia đình sẽ như thế nào khi vợ hoặc chồng là một con người sống quá “vật chất”?
Cuộc sống gia đình không chỉ đơn thuần là hai người ở chung nhà, mà là một quá trình dài, nó đòi hỏi cả hai vợ chồng đều phải vun đắp cho mái ấm của mình. Vì vậy, quyết định gắn bó cuộc đời với một ai đó phải là người mình yêu thương bằng cả trái tim, người có thể cùng ta chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống.Có thể cuộc sống không dư thừa vật chất, nhưng với tình yêu thương thật sự thì họ sẽ cùng nhau vượt qua được những khó khăn trên đường đời, để vươn tới những ước mơ tốt đẹp bằng chính nỗ lực của cả hai.
Trong thời đại hiện nay, có một số bộ phận giới trẻ suy nghĩ quá nhiều cho bản thân.Họ suy nghĩ quá nhiều về tính “kinh tế” trước khi quyết định có nên kết bạn với một ai đó hay không, có nên gắn bó đời mình với một người “bình thường” trong xã hội…Cuối cùng sự chọn lựanghiêng về phần vật chất nhiều hơn là những cảm xúc mách bảo của con tim, họ chấp nhận cuộc hôn nhân thiếu đi sự lãng mạn, tình yêu thương và sự chia sẻ để có được cuộc sống đầy đủ về vật chất, nhưng họ đâu biết được những tháng ngày tiếp theo trong cuộc sống vợ chồng sẽ là những tháng ngày cô đơn và buồn tủi…
Trên thực tế, rất nhiều người phải trả giá cho sự chọn lựa vật chất của mình, khi đêm từng đêm họ cô đơn, lẽ loi trong chính ngôi nhà của mình… Tuy nhiên trong cuộc sống, chúng ta cũng đừng quá “mơ mộng” xa rời “thực tế”. Suy cho cùng giữa thực tế và thực dụng chỉ cách nhau bằng một đường ranh giới, nếu ta bước qua bên kia đường ranh giới thì chúng ta đã trở thành một con người khác. Mỗi người chúng ta quan trọng đừng để tiền bạc chi phối mình quá nhiều trong cuộc sống, vì chính chúng ta là người tạo ra của cải, vật chất!
Trong cuộc đời của mình, có bao giờ bạn tự hỏi TÔI có phải là một người thực dụng?Không ai phủ nhận được giá trị và sự quan trọng của vật chất.Nhưng thiết nghĩ nó không phải là thứ quyết định hạnh phúc.
……..Có một gã đã từng như thế, nhưng rồi gã cũng nhận ra được sự yêu thương nồng nàn và chân thành mà gã được ban tặng.Thế rồi không những cúi xuống thật sâu để đón nhận yêu thương đó, mà gã còn nắm giữ thật chặt trong trái tim mình…Gã là người biết nhận ra sai lầm và sửa chữa sai lầm của chính mình.


Đừng bao giờ đem tiền ra để đong đếm niềm tin – yêu.Hãy can đảm cúi xuống nhặt lên những gì mình đã bỏ quên trên con đường tìm kiếm hạnh phúc và lẽ sống cuộc đời mình!
(st)



Để bắt đầu tham gia Giao dịch tài chính:


Viết nhận xét

Các bạn có thể viết lời nhận xét cho bài viết, nhưng cần tuân thủ một số quy tắc sau:

» Các nhận xét/bình luận phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Viết bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng Anh. Nội dung viết không dấu sẽ bị xóa.
» Hãy để lại tên của bạn khi nhận xét/bình luận, để tôi có thể dễ dàng trả lời bạn khi cần.

Chúc các bạn tìm được những kiến thức bổ ích khi tình cờ ghé thăm blog này.