Phân biệt thanh niên Cờ_TO và Cờ _ít TO (CTO&CIO)



Ở VN ha...các cty quy mô nhỏ và siêu nhỏ, chức danh CIO và CTO đều được gom lại thành 1 thanh niên có tên là Trưởng Phòng IT , hoặc bèo nhèo hơn nữa là trưởng phòng kỹ thuật IT ! và công việc của họ cũng mơ hồ không rõ ràng vì đa số là kiêm nhiệm.

Thanh niên CTO làm gì ?
Đây là các “thánh” về công nghệ ! chuyên môn đi “đào” các công nghệ mới kỹ thuật mới về để áp dụng nhiệm vụ của thánh này là làm sao cho doanh nghiệp DỰA VÀO CÔNG NGHỆ mà dẫn đầu thị trường ! [ yeahh , hoành tráng hen !]
# nhưng thực tế vô các cty có chức danh “ trưởng phòng kỹ thuật”, thì chỉ gặp mỗi thanh niên có kỹ thuật giỏi nhất, kinh nghiệm dày dạn nhất, sống … lâu nhất !
khi được đẩy lên vị trí trưởng phòng kỹ thuật “thánh” ấy phải hy sinh bỏ toàn bộ kinh nghiệm kỹ năng được tích lũy bao nhiêu năm mà quay qua học QUẢN LÝ ! học quản lý xong rồi đi … quản lý ! => quản lý sau nhiều năm thánh ấy sẽ phán 1 câu rằng là “ kiến thức kỹ thuật của tao giờ cũ mịe nó rồi … mần không bằng lũ trẻ , được mỗi cái là XÚI tụi trẻ nó làm ^^!
[ đứa nào xúi mà ko làm tao … cắt trym ]

Vậy còn thanh niên CIO làm gì nhỉ ?
Anh này dĩ nhiên không phải “ thánh “ về công nghệ theo kiểu là đè nguyên con sẹc vơ ra mà hack, mà mổ ! càng không nên è cổ nguyên cái data base ERP mấy chục Gb ra ngồi băm !
Sách vở nó ghi rằng anh này nên thiên về kinh tế nhiều hơn ! đầu tư hạ tầng CNTT tốn bao nhiêu xiền, bao lâu thì huề vốn, bao lâu thì có tiền, cầm tiền về rồi thì … lời được bao nhiêu ??
=>Chốt lại: CIO phải tận dụng và chuyển đổi tất cả những cái “ advance “ của công nghệ thông tin trở thành những “ giá trị “ cho khách hàng thông qua những giải pháp, dịch vụ công nghệ thông tin !
Rất liên quan: mấy sách vở này do thằng Kỳ Huỳnhnó chép đâu đó trên mạng về đấy, nghe nó mà làm sai thì …ráng chịu hen.

# tái bút thêm cái nữa : câu phân biệt CIO và CTO này hôm bữa được các thánh ITLC dùng để phỏng vấn các ứng viên của chương trình “ hột giống lãnh đạo CNTT “ đấy ! thanh niên nào pass câu này thì vô còm ủng hộ phát hen ! mãi iu các thanh niên bấm nút like !

Nguồn fb:  Kỳ Huỳnh



Để bắt đầu tham gia Giao dịch tài chính:


Viết nhận xét

Các bạn có thể viết lời nhận xét cho bài viết, nhưng cần tuân thủ một số quy tắc sau:

» Các nhận xét/bình luận phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Viết bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng Anh. Nội dung viết không dấu sẽ bị xóa.
» Hãy để lại tên của bạn khi nhận xét/bình luận, để tôi có thể dễ dàng trả lời bạn khi cần.

Chúc các bạn tìm được những kiến thức bổ ích khi tình cờ ghé thăm blog này.