Nghệ thuật thu phục chiến tướng công nghệ


Chuyện kể rằng, ngày xưa có một anh IT Manager chuyên ngành Toán Tin. Thiếu thời đam mê truyện Kim Dung và Tam Quốc Diễn Nghĩa. Tuổi tứ tuần anh đầu quân cho một công ty dược nước ngoài ở Việt Nam.

Phó giám đốc vận hành là bạn cùng tiến, cảm phục tài năng đã tiến cử người bạn năm nào với CEO.

Không lâu sau tài năng quản lý doanh nghiệp gặp tài năng quản lý công nghệ. Và cho biết thêm công ty hiện có 1 quản lý hạ tầng 9 năm công lực ở công ty nhưng mảng giải pháp quản lý thì chầm chậm tiến.

Ngày phó giám đốc công nghệ gia nhập công ty. Sysadmin gửi email: "Chào mừng anh tới địa ngục" và kèm theo nụ cười nửa đùa nửa thật

Tuần đầu tiên làm việc Sysadmin không thấy sếp mới hỏi han gì về hệ thống mà cứ đi ăn trưa hết phòng ban này tới phòng ban khác ngoại trừ phòng IT!

Tuần thứ hai, sếp mới thường xuyên trò chuyện với cấp dưới của Sysadmin. Còn với Sysadmin thì chỉ tếu táo chuyện đời thường.

Anh chàng Sysadmin trong phút chốc yếu lòng tự hỏi: "có khi nào mình bị loại khỏi cuộc chơi?". Lăng tăn trong lòng mình nắm hệ thống gần chục năm đâu có dễ như thế.

Sếp công nghệ trong đầu lại có kế hoạch khác.

Cuối tuần thứ 3, sếp công nghệ gọi điện cho CEO: "anh chiều nay anh em làm vai chai anh ơi". Đâu bên kia nói: "có chuyện gì rồi phải không?" Rồi cười haha.

Sếp công nghệ gọi tiếp cuộc thứ 2 cho Sysadmin: "chiều nay anh và CEO làm vài chai. Em ra nhá. Chuyện quan trọng".

Sysadmin lẩm bẩm:"chiêu gì đây?"

Sếp công nghệ hẹn Sysadmin đến trễ 1 tiếng so với hẹn CEO. 1 Giờ trôi qua, vài chai ken cũng đủ ngà ngà nói thật với nhau nghe.

"Anh ơi cậu Sysadmin công ty mình nội lực rất thâm hậu. Để giao tiếp hiệu quả với cậu ấy, em cần ít thời gian để trao dồi thêm vốn từ vựng hệ thống. Nếu không em sợ không giải quyết được vấn đề anh giao". Sếp công nghệ chia sẻ chân tình.

CEO đáp lại: "thôi không cần đâu, em cứ xem cậu ấy là một phần trong em là được chứ gì". Nó xong rút điện thoại gọi cho Sysadmin: "anh đang ngồi ở cao lầu quán, ra anh có việc gấp". "tới liền sếp ơi".

Làm xong tua đầu. CEO nói liên với Sysadmin: "Sysadmin nè, phó giám đốc công nghệ trách anh nên để em vai trò hiện tại của cậu ấy mới phải. Vì em hiểu công ty và kiểm soát thống tin triệu đô". "Nhưng chỗ anh em lâu năm anh nói thiệt. Anh muốn em bổ sung phần phó giám đốc công nghệ đang thiếu và ngược lại. Khi nào nội lực em tăng lên, anh có chỗ khác cho em. Đừng lo".

Lúc này Sysadmin chưa phê bia còn tỉnh táo và mừng thâm "chà, thì ra là dzậy".

Không khí bia bọt tình thân tràn về bàn bia của 3 người quan trọng của công ty dược.

Bỗng nhiên Sysadmin lên tiếng:" sếp công nghệ ơi, em sẽ chiến cùng anh nhưng với 1 điều kiện".

"em cứ nói". Sếp công nghệ đáp.

"Anh phải giúp em trở thành 1 CIO, không nhất thiết ở công ty này". Sysadmin khẳng khái.

Tiếng cười vang lên pha lẫn giọng nói từ 2 người đàn ông còn lại: "chuyện nhỏ như con thỏ".

Sau đó 1 master plan được viết ra. Sysadmin với hướng dẫn của sếp công nghệ chịu trách nhiệm phát triển ERP cho công ty. Còn sếp công nghệ triển khai cắt giảm chi phí hệ thống với tư vấn của Sysadmin.

3 năm sau. Công ty mở rộng mua lại một công ty cùng ngành. Anh chàng Sysadmin ngày nào được bổ nhiệm làm CIO của công ty đó.

(Tìm thấy ở ITLC Tàng Kinh Các)




Để bắt đầu tham gia Giao dịch tài chính:


Viết nhận xét

Các bạn có thể viết lời nhận xét cho bài viết, nhưng cần tuân thủ một số quy tắc sau:

» Các nhận xét/bình luận phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Viết bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng Anh. Nội dung viết không dấu sẽ bị xóa.
» Hãy để lại tên của bạn khi nhận xét/bình luận, để tôi có thể dễ dàng trả lời bạn khi cần.

Chúc các bạn tìm được những kiến thức bổ ích khi tình cờ ghé thăm blog này.