Biết đặt nỗ lực đúng chỗ




Trong cuộc sống, một trong những yếu tố cần thiết để tạo nên thành công đó là sự nỗ lực. Nhưng chúng ta sẽ thành công vang dội hơn nữa nếu biết đặt sự nỗ lực đó vào đúng chỗ. Clip” Biết đặt nỗ lực đúng chỗ” là một bài học bổ ích cho chúng ta, giúp chúng ta có được sự nhìn nhận sâu sắc nhất về công việc mà mình đang làm.

Clip kể về câu chuyện một chiếc tàu bị hư.
Người chủ tàu đã mời những chuyên gia giỏi nhất vùng đó về để sửa tàu nhưng không ai sửa đươc. Mặc dù những chuyên gia ấy đã nhọc công rất vất vả để kiểm tra máy của con tàu.

Sau đó, người chủ thuyền mời về một ông già - người nổi tiếng về sửa tàu từ khi đang là một cậu bé và cũng nổi tiếng là người lấy tiền công rất đắt. Sau một hồi đi lại tìm tòi, xem xét cẩn thận, ông già đã tìm ra được chỗ hư. Ông già lấy búa gõ vài lần vào chỗ đó, chiếc tàu hoạt động bình thường trở lại.

Người chủ tàu vui mừng và hỏi số tiền mà ông phải gởi cho ông già là bao nhiêu. Ông già nói ”10 ngàn đô la”. Người chủ tàu ngạc nhiên và không hài lòng vì ông cho rằng ông già” hầu như chẳng phải làm gì cả!”. Người chủ tàu yêu cầu ông già liệt kê những khoản cần phải trả để lên tới con số 10 ngàn đôla như vậy. Và ông ta nhận lại hóa đơn ghi:

“Đập búa : 2 đô-la
Tìm ra nơi cần đập: 9.998 đô-la”.

Người chủ tàu lúc này mới hiểu ra và vui vẻ gởi tiền cho ông già.

10 ngàn đôla quả là con số không nhỏ nhưng đó là sự trả công hậu hĩnh, xứng đáng cho tài năng của ông già. Kinh nghiệm, sự lắng nghe, chín chắn, quan sát, cẩn thận, biết xác định mục tiêu chính cần phải làm là yếu tố dẫn đến thành công của ông.

Ông già đã cho ta một bài học rất quý giá về sư nỗ lực. Biết đặt nỗ lực đúng chỗ, bạn sẽ thành công trong công việc của mình. Người hiểu biết không phải là người biết nhiều, mà là người biết rõ những gì mình phải biết và hiểu rõ những gì mình cần phải làm. Hãy giỏi ở lĩnh vực mà bạn theo đuổi. Bạn sẽ tiết kiệm được sức lao động của mình nhưng tiền sẽ kiếm được nhiều hơn những người khác. Danh vọng và tiền tài sẽ đến với bạn khi bạn thực sự là con người tài năng.

Nỗ lực là quan trọng. Nhưng biết đặt những nỗ lực của mình vào đúng chỗ, điều đó mới thực sự là điều giá trị nhất, thực sự làm thay đổi cuộc sống của bạn.

(st)



Để bắt đầu tham gia Giao dịch tài chính:


Viết nhận xét

Các bạn có thể viết lời nhận xét cho bài viết, nhưng cần tuân thủ một số quy tắc sau:

» Các nhận xét/bình luận phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Viết bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng Anh. Nội dung viết không dấu sẽ bị xóa.
» Hãy để lại tên của bạn khi nhận xét/bình luận, để tôi có thể dễ dàng trả lời bạn khi cần.

Chúc các bạn tìm được những kiến thức bổ ích khi tình cờ ghé thăm blog này.