Những thắc mắc thường gặp trong kỳ thi CCNA

(Cập nhật ngày 24-04-2010)

CCNA là một chủ đề dài để nói về và có nhiều lời khuyên có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian khi ngồi trong phòng thi. Từ các ý kiến ở đây và các thông tin từ những nơi khác, bài viết này cố gắng để tóm tắt tất cả các CCNA câu hỏi thường gặp để giúp bạn tiết kiệm một số thời gian. Xin vui lòng yêu cầu bất cứ điều gì mà bạn không rõ ràng về CCNA để tất cả chúng ta có thể giúp bạn.Tôi tin rằng với những kinh nghiệm của tôi có thể giúp ích được mọi người.


1. Xin vui lòng cho tôi biết bao nhiêu câu hỏi trong kỳ thi CCNA , và bao nhiêu thời gian để trả lời họ không?


Cho đến nay, bạn có 90 phút để trả lời 50 câu hỏi trong kỳ thi CCNA thật nhưng nếu ngôn ngữ của bạn không phải là tiếng Anh, Cisco cho phép bạn mở rộng thời gian thi 30 phút. Nhưng có một vài yêu cầu để có được phần mở rộng này, vì vậy cách tốt nhất là yêu cầu giáo viên hoặc người cố vấn của bạn trước khi tham dự kỳ thi.

2. Bao nhiêu chi phí thi CCNA 640-802? Và bao nhiêu điểm tôi có thể vượt qua kỳ thi?

Lệ phí thi là 250$/lần.Điểm đậu là 825/100


3. Làm thế nào nhiều cách tôi có thể nhận được chứng nhận CCNA?

Có 2 cách để đạt được điều này xác nhận:

* Bằng cách dành hai kỳ thi ICND-1 640-822 640-816 ICND-2
* Bằng việc chỉ có một kỳ thi CCNA 640-802

4. Tôi đã nhận chứng nhận CCNA, chứng nhận này sẽ hết hạn?

CCNA chứng nhận có giá trị trong ba năm. Gần đây, vượt qua kỳ thi ICND2, hoặc vượt qua kỳ thi CCNA hiện tại, hoặc thông qua một kỳ thi CCNA tập trung (wireless, security, voice), hoặc vượt qua kì thi CCDA hiện tại, hoặc thông qua bất kỳ 642 - XXX cấp chuyên nghiệp hoặc Cisco Chuyên gia kỳ thi (không bao gồm Chuyên gia bán hàng kỳ thi), hoặc thông qua một CCIE hiện tại hoặc bằng văn bản CCDE thi.

5. Sau khi hoàn thành kỳ thi INTRO (ICND 1), học sinh hiện đang có một cửa sổ ba năm, trong đó để hoàn tất kỳ thi ICND (ICND 2) để kiếm được CCNA chứng nhận. Sẽ tùy chọn này vẫn còn tồn tại?

Có, học sinh vẫn có thể đi và vượt qua kỳ thi đầu tiên (INTRO hoặc ICND1) và có một cửa sổ ba năm để vượt qua kỳ thi thứ hai (ICND2), trước khi kỳ thi đầu tiên hết hạn.

6. Nếu học sinh hoàn thành các yêu cầu thi cho việc chứng nhận CCNA, họ cũng sẽ nhận được chứng nhận CCENT?

Không, những sinh viên xác nhận ở cấp độ CCNA sẽ không được cấp giấy chứng nhận CCENT. Mục đích của việc xác nhận CCENT là cung cấp một lựa chọn cho những người không sẵn sàng cho CCNA.

(Thông tin từ http://www.cisco.com/web/learning/le3/le2/le0/le9/learning_certification_type_home.html)

7. Mà sims tôi sẽ nhìn thấy trong thi CCNA?

The sims phổ biến bây giờ là EIGRP, VTP, Access-list sim nhưng không ai có thể đảm bảo bạn sẽ không thấy sims khác trong kỳ thi của bạn. Vì vậy, cách tốt nhất là thực hành tất cả các sim trên trang web này.

8. Làm thế nào nhiều điểm tôi sẽ nhận được đối với một trong sim?

Vâng, Cisco không biết bao nhiêu điểm bạn sẽ nhận được giải quyết đúng cho mỗi sim nhưng từ kinh nghiệm của tôi, bạn sẽ nhận được 8-10 điểm cho mỗi sim. Cisco có thể là một chút thô lỗ cho sims bởi vì bạn sẽ chỉ nhận được một vài điểm (hoặc không có gì!) Nếu bạn không thể giải quyết được sim hoàn toàn. Vì vậy, hãy cẩn thận với các sims và cố gắng viết tất cả các lệnh trên giấy nhiều lần trước khi kỳ thi này.

9. Trong kỳ thi thật, tôi nhấp "Next" sau khi lựa chọn câu trả lời, tôi có thể quay lại xem xét?

Không, đây là một điều rất quan trọng về kỳ thi CCNA. Bạn chỉ có thể đi tiếp!

10. Chìa khóa để vượt qua CCNA là gì?

Các kỳ thi CCNA bao gồm nhiều khía cạnh của mạng và hầu hết các chủ đề sẽ được yêu cầu. Nhưng chủ đề quan trọng nhất là subnetting để chắc chắn rằng bạn hiểu làm thế nào để subnet. Tất nhiên các chủ đề khác rất quan trọng vì thế bạn không nên bỏ qua chúng.

11. Tôi có thể sử dụng lệnh ngắn, ví dụ "conf t" thay vì "configure terminal"? Liệu tôi có được đánh dấu đầy đủ cho các lệnh ngắn?

Nó là một câu hỏi lớn trong kỳ thi CCNA. Một số báo cáo cho rằng, bạn có thể sử dụng "Tab" và lệnh ngắn nhưng một số cho biết họ đã không làm việc. Đôi khi các giả lập trong kỳ thi không chấp nhận lệnh ngắn và các dấu hiệu như là lệnh không đầy đủ "". Bên cạnh đó, không ai có thể đảm bảo nó sẽ có giá điểm hay không nếu bạn sử dụng lệnh ngắn để khuyến nghị của tôi là bạn nên tìm hiểu các câu lệnh đầy đủ.

12. Tài liệu được đề nghị của bạn cho CCNA là gì?

Có rất nhiều lựa chọn bạn có thể chọn, nhưng dưới đây là tài liệu được sử dụng và khuyến cáo của nhiều thí sinh:
Sách:

  • Sybex CCNA 6th edition by Todd Lammle
  • Cisco Press ICND1 & ICND2 Certification Guide
  • CCNA Networking Academy 1-4
  • Cisco 640-802 CCNA Portable Command Guide
  • Cisco Discovery and Cisco Exploration study guide

Sự khác biệt giữa CCNA Discovery và CCNA Exploration là "CCNA Discovery được thiết kế cho sinh viên với các kỹ năng máy tính cơ bản và có thể được gửi như là một chương trình độc lập hoặc tích hợp vào các khóa học rộng lớn hơn học tại trường trung học, trường học kỹ thuật, cao đẳng, và đại học CCNA Exploration. Là thiết kế cho học sinh với vấn đề giải quyết và nâng cao kỹ năng phân tích, chẳng hạn như những người đang theo đuổi bằng cấp về kỹ thuật, toán học, hay khoa học ". (Tham khảo từ "mới CCNA faq").
Video Đào tạo:

* CBT Nuggets
* Train Signal
* Testout

Từ quan điểm của tôi, những video là những vật liệu tùy chọn và họ chỉ cần chi phí nhiều, bạn chắc chắn có thể vượt qua kỳ thi CCNA mà không mua chúng. Nếu bạn có ngân sách mạnh mẽ và muốn học một cách thoải mái hơn sau đó mua chúng! (Nhưng rất khó để vượt qua nếu chỉ nghe họ mà không đọc sách, tin tôi!)

Mô phỏng (may mắn, họ đang tốt nhất và miễn phí):

* Packet Tracer
* GNS 3

GNS 3 thực sự là tốt và nó sử dụng IOS thực vì vậy tất cả các lệnh có sẵn, nhưng các IOS có bản quyền do đó, nó là khó khăn để có được. Bên cạnh đó, GNS 3 nhu cầu nhiều RAM để chạy như vậy từ kinh nghiệm của tôi bạn nên sử dụng Router c2600 với 64MB bộ nhớ RAM để chạy nếu các phòng thí nghiệm của bạn là đơn giản (như phân công địa chỉ IP, tên máy, RIP ...). Nếu bạn cần cấu hình OSPF hoặc EIGRP, sử dụng router cao hơn. Hai mô phỏng là đủ để thực hành phòng thí nghiệm cho CCNA, nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu về mô phỏng khác, hãy kiểm tra miễn phí Router Simulators bài viết của tôi. Packet Tracer là ánh sáng, nhanh chóng và thuận tiện cho các tác vụ thông thường nhưng đôi khi nó không hành động như thiết bị thật. Ngoài ra, Cisco có nhiều phòng thí nghiệm tốt (các tập tin pkt). Để thực hành với.
Trang web và Diễn đàn:



Về bùa...

Nếu bạn sử dụng các bùa như Pass4sure, Testking hay ActualTest ... chắc chắn rằng bạn hiểu khái niệm đằng sau mỗi câu hỏi. Đó là một sai lầm rất lớn nếu bạn chỉ cần học hỏi mà câu trả lời là chính xác mà không có sự hiểu biết khái niệm. Chú ý rằng trong kỳ thi CCNA thực sự, bạn sẽ được cung cấp khác nhau địa chỉ IP, mạng con và nhiều tùy chọn hơn để lựa chọn, vì thế nó được dễ dàng hơn để hiểu họ hơn để tìm hiểu chúng bằng trái tim. Cuối cùng, lời khuyên của tôi là bạn chỉ nên sử dụng các bãi như là một tổng kết sau khi kết thúc khóa học CCNA.

13. Bao nhiêu thời gian tôi phải mất cho mỗi sim?

Bạn không phải mất nhiều hơn 15 phút cho mỗi sim. Nhớ lại rằng bạn chỉ có 90 phút vì thế nếu bạn dành 15 phút cho mỗi sim x 4 sim = 60 phút. 30 phút còn lại là để giải quyết 40 câu hỏi trắc nghiệm. Nếu bạn không phải là người nói tiếng Anh bản địa và đã mở rộng 30 phút (yêu cầu các cố vấn để xác nhận) hơn bạn có thể dành 20 phút cho mỗi sim.

14. Tôi có thể vượt qua mà không làm sims?

Như đã đề cập ở trên, mỗi sim sẽ chi phí bạn 8-10 điểm. Trong kỳ thi thực sự bạn sẽ phải giải quyết 4 sims này đem lại cho 320-400 điểm. Giả sử bạn trả lời tất cả câu hỏi khác hoàn toàn sau đó bạn sẽ nhận được 600-680 điểm nhưng điểm qua là 825. Nó có nghĩa là bạn chắc chắn thất bại nếu bỏ qua chúng.

Từ tính toán trên, nếu bạn bị mất sim chỉ có một cơ hội để vượt qua được mức trung bình nhưng nếu bạn bị mất hai, cơ hội để vượt qua là rất, rất thấp.

15. Tôi cần phải biết nếu đề thi là như nhau trong tất cả các vị trí địa lý?

Vâng, các đề thi đều giống nhau ở tất cả các vị trí địa lý. Nhưng nhận thấy rằng Cisco đã có một kho của câu hỏi và mỗi lần bạn đi thi, một số câu hỏi ngẫu nhiên sẽ hiển thị như vậy bạn sẽ không thấy tất cả các câu hỏi tương tự như các kỳ thi trước đó.

16. Tôi sẽ đi thi trong một vài ngày và tự hỏi tôi, chúng tôi có thể có một cây bút và giấy để tính toán ip hoặc máy tính?

Bạn không được phép mang theo một máy tính hoặc bất cứ điều gì khác để phòng thi. Bạn sẽ nhận được một giấy thô ráp hoặc hội đồng quản trị một nhỏ để viết mọi thứ bạn cần trong thời gian thi. Tuy nhiên, bạn nên mang theo một cây bút hoặc bút chì bởi vì đôi khi các trường thi không có một và có thể nó sẽ làm cho bạn thoải mái hơn.

17. Tôi không thành công kỳ thi. Tôi thấy những câu hỏi tương tự và sims trong cố gắng tiếp theo của tôi?

Cisco có một kho của câu hỏi và sims, do đó bạn sẽ thấy một số giống nhau (nhưng chắc chắn không phải tất cả các câu hỏi) trong kỳ thi tiếp theo của bạn. May mắn thay, các sims là như nhau (đọc câu hỏi 7 cho sims phổ biến trong các kỳ thi).

18. Trong kỳ thi, làm thế nào tôi có thể truy cập vào các bộ định tuyến trong mô phỏng không?

Như bạn thấy trong kỳ thi này, luôn có một máy tính kết nối với router, bạn cần cấu hình. Chỉ cần nhấp chuột trên máy tính này để được đưa đến CLI của router (không cần phải telnet loại ... hoặc làm bất cứ điều gì khác). Tất nhiên nó không phải là có thực nhưng có lẽ Cisco đã làm nó theo cách đó để tiết kiệm cho bạn một số thời gian!

Những địa điểm thi CCNA
Dưới đây là một số trung tâm mà bạn có thể thi CCNA và giá trị của các trung tâm này đều là 250$ 

Miền Nam:
Miền Bắc:



Để bắt đầu tham gia Giao dịch tài chính:


1 comment :

  1. Mình đã tìm dc điều mình cần viết trong này, chỉ có 1 góp ý là chủ blog nên edit kỹ hơn, vì bài này bóng dáng bác gúc gồ vẫn còn nhiều quá.

    ReplyDelete

Các bạn có thể viết lời nhận xét cho bài viết, nhưng cần tuân thủ một số quy tắc sau:

» Các nhận xét/bình luận phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Viết bằng tiếng việt có dấu hoặc tiếng Anh. Nội dung viết không dấu sẽ bị xóa.
» Hãy để lại tên của bạn khi nhận xét/bình luận, để tôi có thể dễ dàng trả lời bạn khi cần.

Chúc các bạn tìm được những kiến thức bổ ích khi tình cờ ghé thăm blog này.